Thanh Huyền - Người giữ vai trung gian giữa tác giả và độc giả
#BehindTheBook
24, Tháng 5, 2025

Trong hành trình mang một cuốn sách ra thị trường, có một vị trí âm thầm nhưng vô cùng quan trọng, đó là người kết nối giữa tác giả và độc giả, giữa nội dung và trải nghiệm, giữa kỳ vọng và thực tế. Tại RIO Publishing Agency, vị trí đó được đảm nhiệm bởi Thanh Huyền - Customer Service Manager, người đã gắn bó với RIO qua nhiều giai đoạn chuyển mình và hiện diện như một "người giữ nhịp" tinh tế của dịch vụ xuất bản.
Dịch vụ khách hàng tại RIO Publishing Agency không chỉ là chăm sóc tác giả, mà còn là phục vụ khách hàng của tác giả
Ở RIO Publishing Agency, dịch vụ khách hàng không dừng lại ở việc đồng hành cùng tác giả trong suốt quá trình xuất bản. Huyền và team còn đảm nhận một vai trò mở rộng, đảm bảo hành trình của cuốn sách tiếp tục suôn sẻ ngay cả sau khi đã ra mắt thị trường. Bởi vì, với RIO Publishing Agency, sản phẩm tốt không chỉ là sản phẩm được làm xong, mà là sản phẩm đến đúng tay người cần nó.
Tư duy dịch vụ của Huyền rất rõ ràng: "Phục vụ khách hàng của khách hàng". Tức là, nhiệm vụ không chỉ dừng ở việc khiến tác giả hài lòng, mà còn là đảm bảo độc giả, những người cầm trên tay cuốn sách, cũng cảm thấy họ đã chọn đúng nơi để đón nhận tri thức.
Tư duy dịch vụ của Huyền rất rõ ràng: "Phục vụ khách hàng của khách hàng". Tức là, nhiệm vụ không chỉ dừng ở việc khiến tác giả hài lòng, mà còn là đảm bảo độc giả, những người cầm trên tay cuốn sách, cũng cảm thấy họ đã chọn đúng nơi để đón nhận tri thức.
Người "sắm" nhiều vai trong một hành trình
Khi một cuốn sách được đưa ra thị trường, Huyền không chỉ là người quản lý dịch vụ khách hàng, mà còn lần lượt hoá thân vào hai vai trò:
- Trước khi sách phát hành, Huyền là một độc giả khó tính, đặt ra những câu hỏi mà độc giả thật sự băn khoăn, để chuẩn bị trước cùng tác giả và đội ngũ nội dung.
- Sau khi sách ra mắt, Huyền trở thành "người đại diện" của tác giả, tiếp nhận các phản hồi từ thị trường, từ đó kết nối lại với tác giả và nội bộ để cải thiện sản phẩm.
Sự linh hoạt này đòi hỏi một độ nhạy cảm cao, khả năng giao tiếp đa chiều, cùng tư duy hệ thống để luôn giữ được nhịp ổn định giữa hai bên.
Làm dịch vụ không làm theo khuôn
Huyền chia sẻ rằng, ở mỗi dự án, khách hàng là những người khác nhau, từ chuyên môn, mục tiêu đến tệp độc giả. Do đó, quy trình dịch vụ không thể là một chiếc áo đồng phục. Công việc của Huyền là không ngừng cập nhật, tối ưu và cải tiến từng bước trong hành trình xuất bản, để vừa giữ được sự đồng bộ trong tiêu chuẩn dịch vụ, vừa có độ linh hoạt phù hợp với từng dự án cụ thể.
Dù quy trình được xây rất chặt chẽ, Huyền vẫn luôn coi công việc của mình là một không gian sáng tạo. Mỗi lần điều chỉnh một điểm trong quy trình, là một lần cô "tìm được phiên bản tốt hơn", không chỉ của quy trình, mà cả của chính bản thân mình.
Dù quy trình được xây rất chặt chẽ, Huyền vẫn luôn coi công việc của mình là một không gian sáng tạo. Mỗi lần điều chỉnh một điểm trong quy trình, là một lần cô "tìm được phiên bản tốt hơn", không chỉ của quy trình, mà cả của chính bản thân mình.
Động lực đến từ sự tin tưởng
Gắn bó với RIO từ khi còn chưa tốt nghiệp đại học, Thanh Huyền đã đi qua nhiều cột mốc đáng nhớ, từ chăm sóc học viên ở các khoá học offline, đến vận hành kênh bán sách thương mại điện tử của RIO Book, và bây giờ là linh hồn của dịch vụ khách hàng ở mảng xuất bản.
Một trong những lý do khiến Huyền vẫn chọn ở lại RIO sau ngần ấy năm là sự công bằng và nhân văn trong môi trường làm việc. Một kỷ niệm nhỏ khi nhận được lời xin lỗi từ cấp trên chỉ vài phút sau khi bị khiển trách vì lỗi vận hành đã trở thành một khoảnh khắc "gắn kết" khiến Huyền tin rằng mình đang ở đúng nơi để phát triển.
Một trong những lý do khiến Huyền vẫn chọn ở lại RIO sau ngần ấy năm là sự công bằng và nhân văn trong môi trường làm việc. Một kỷ niệm nhỏ khi nhận được lời xin lỗi từ cấp trên chỉ vài phút sau khi bị khiển trách vì lỗi vận hành đã trở thành một khoảnh khắc "gắn kết" khiến Huyền tin rằng mình đang ở đúng nơi để phát triển.
Từ nội tâm đến kết nối
Là một leader hướng nội, Huyền luôn đề cao sự thấu cảm và bền bỉ trong việc làm việc với con người. Đội ngũ dưới sự dẫn dắt của cô không chỉ vận hành trơn tru mà còn giữ được một tinh thần rất đặc trưng của RIO: Dịch vụ không phải là một bộ phận, mà là một tinh thần.
Thanh Huyền không chỉ là một người làm dịch vụ, cô là người nhìn thấy trước hành trình của cuốn sách, đồng hành với khách hàng không chỉ để "hoàn thành sản phẩm" mà là đưa sản phẩm đến đúng tay người cần nó, đúng cách và đúng thời điểm.
Trong thế giới của những cuốn sách chuyên sâu, đầy tâm huyết, và những kỳ vọng không chỉ về mặt nội dung mà còn là giá trị thị trường, Huyền đóng vai trò là người kết nối, âm thầm, tỉ mỉ và bền bỉ như một bản lề.
Thanh Huyền không chỉ là một người làm dịch vụ, cô là người nhìn thấy trước hành trình của cuốn sách, đồng hành với khách hàng không chỉ để "hoàn thành sản phẩm" mà là đưa sản phẩm đến đúng tay người cần nó, đúng cách và đúng thời điểm.
Trong thế giới của những cuốn sách chuyên sâu, đầy tâm huyết, và những kỳ vọng không chỉ về mặt nội dung mà còn là giá trị thị trường, Huyền đóng vai trò là người kết nối, âm thầm, tỉ mỉ và bền bỉ như một bản lề.
📍 Hotline: 02471078889
📍 Email: dichvuxuatban@rio.vn
📍 Website: http://xuatban.rio.vn
RIO PUBLISHING AGENCY - Đóng gói di sản tri thức của người Việt và chuyển giao!
📍 Email: dichvuxuatban@rio.vn
📍 Website: http://xuatban.rio.vn
RIO PUBLISHING AGENCY - Đóng gói di sản tri thức của người Việt và chuyển giao!